Du lịch Campuchia có tiềm năng ứng dụng Công nghệ Du thuyền Năng lượng xanh của Việt Nam

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2023 ngày 7/9/2023 ông Chhehai Oeng, thành viên Hiệp hội Du lịch Campuchia, đồng thời là Chuyên viên điều hành Tour nội địa Công ty CSL Travel & Tours đã có buổi làm việc với ông Lưu Xuân Hải, Giám đốc Phát triển của Công ty Công nghệ Du thuyền ANIXA về việc ứng dụng Công nghệ Du thuyền đa dụng chạy bằng năng lượng tái tạo do các kỹ sư Việt Nam thiết kế và chế tạo.

 Ông Chhehai Oeng, Hiệp hội Du lịch Campuchia (trái) và ông Lưu Xuân Hải, Giám đốc Phát triển của Công ty Công nghệ Du thuyền.

Công nghệ Năng lượng xanh này sử dụng nguồn điện mặt trời và điện sạc lưu trữ trong bộ pin Lithium tích hợp làm nguồn năng lượng chính để vận hành chạy tàu và sử dụng các thiết bị trên tàu.

Ông Chhehai Oeng đánh giá điều kiện môi trường đầy nắng gió của hai quốc gia Việt Nam và Campuchia là phù hợp lý tưởng cho việc sử dụng công nghệ Năng Lượng Xanh trong du lịch sông nước. Hai bên đã trao đổi, đánh giá về triển vọng hướng đến sự hợp tác xúc tiến giới thiệu thế hệ tàu thuyền mới này vào thị trường Campuchia trong thời gian tới. Ông Chhehai Oeng  tin tưởng sự hỗ trợ của công nghệ mới này của đối tác Việt Nam sẽ mang lại diện mạo mới và nhiều lợi ích thiết thực cho ngành du lịch Campuchia.

Tập đoàn TUG

@Công ty cổ phần Khởi Tạo

@Tiêu dùng TUD Việt Nam

@HTX Ea Rốk