Chợ trung tâm cụm xã Ea Rốk tiến độ xây dựng thần tốc.

Chợ trung tâm cụm xã Ea Rốk – chợ Ea Rốk là một trong những dự án được người dân Ea Rốk, huyện Ea Súp hết đỗi quan tâm. Nằm ở vị trí đắc địa, ngay trên nền chợ Ea Rôk cũ – một trong biểu tượng kinh tế của cụm xã vùng biên Ea Rôk, Ea Súp Đắk Lắk, dự án Chợ trung tâm cụm xã Ea Rốk – chợ Ea Rốk được kỳ vọng tiếp tục là điểm nhấn khẳng định tính năng động cũng như phát triển kinh tế của khu vực.

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Chợ Trung tâm cụm xã Ea Rốk đang đẩy nhanh tiến độ hết mức.

Những ngày này, trên công trường dự án chợ Ea Rốk, Chủ đầu tư Hợp tác xã Đầu tư xây dựng, quản lý và khai thác chợ Ea Rốk,  Nhà thầu chính Công ty cổ phần Khởi Tạo cùng các nhà thầu phụ gấp rút triển khai thi công cang hạng mục hoàn thiện, các hạng mục cuối cùng phần hạ tầng , đèn điện, chiếu sáng, sân đường ….

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Dự án mang nhiều kỳ vọng

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, trung tâm cụm xã Ea Rốk, giáp với 4 xã là Ea Lê, Cư Kbang, Ia Rvê, Ia Jlơi, cách trung tâm huyện ea súp 15km. Chợ trung tâm cụm xã Ea Rốk được thừa hưởng tối đa vị trí lợi thế địa lý, kết nối linh hoạt với trung tâm huyện và các xã lân cận, phát triển giao thương buôn bán hàng hóa, dịch vụ…

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Chợ trung tâm cụm xã Ea Rốk được hình thành và đưa vào khai thác từ trước những năm 2000, sau hơn 20 năm hoạt động phát triển khai thác và đến nay được đánh giá là không còn tương xứng với vị trí đắc địa của khu đất, cũng như nhu cầu phát triển của toàn cụm xã Ea Rok. chợ đã xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện kinh doanh của bà con tiểu thương, PCCC, VSMT, VSATTP không được đảm bảo.

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Chợ Trung tâm cụm xã được đầu tư với mô hình xã hội hoá do HTX đầu tư xây dựng, kinh doanh và khai thác Chợ Ea Rốk làm chủ đầy tyw. Công trình được động thổ vào quý II – 2021 với mục tiêu hoàn thành và đưa vào hoạt động quý IV – 2023, với nhiều công năng: Chợ truyền thống – Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, văn phòng cho thuê. Bên cạnh đó, dự án sẽ bổ sung những thiếu hụt về dịch vụ ẩm thực, du lịch, bãi đỗ xe tĩnh và nhiều dịch vụ khác cho người dân địa phương và du khách…

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Sau hơn 2 năm thi công xây dựng, ngôi chợ mới trung tâm xã Ea Rốk đã dần dần hình thành thay thế cho chợ cũ ảm đạm xuống cấp trước kia. Ngôi chợ khang trang sạch đẹp đạt tiêu chuẩn đảm bảo VSMT, ANTT, PCCC, ATGT, cảnh quan đô thị, văn minh thương mại, đáp ứng nhu cầu về nơi giao thương, quảng bá sản phẩm, trao đổi hàng hóa của nhân dân trong xã Ea Rốk và các địa phương lân cận, tạo sự đồng bộ về hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển, giải quyết việc làm và nằm trong định hướng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Hình ảnh tại công trường chợ Ea Rôk tháng 11 – 2023

Tập đoàn TUG

@Công ty cổ phần Khởi Tạo

@Tiêu dùng TUD Việt Nam

@HTX Ea Rốk