Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 20 phương thức xét tuyển năm 2024

Dưới đây là danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định năm 2024 để học sinh theo dõi.

Thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa công bố dự thảo ngày thi tốt nghiệp THPT và kế hoạch tuyển sinh năm 2024. Theo đó, danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định như sau:

Danh mục 20 phương thức xét tuyển do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Quy định về xét tuyển sớm

Theo dự thảo của Bộ GDĐT, dự kiến, trước 17 giờ ngày 8.7, các trường đại học tổ chức đăng kí và xét tuyển sớm, cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

Chỉ xét tuyển sớm với các phương thức không sử dụng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (trong trường hợp phương thức xét tuyển có sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thì thực hiện xét tuyển theo kế hoạch chung); phải có phương án để không tuyển vượt số lượng chỉ tiêu đã dự kiến.

Thí sinh chỉ cần đăng kí nguyện vọng theo ngành/trường

Lưu ý tới thí sinh trong quá trình đăng kí nguyện vọng xét tuyển, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GDĐT nhấn mạnh, thí sinh nhớ cập nhật lên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GDĐT (hệ thống) tất cả dữ liệu có thể phục vụ cho việc xét tuyển như: Điểm học bạ, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ đánh giá năng lực, các chứng nhận để cộng điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy chế Bộ GDĐT ban hành.

Bà Thủy nhắc lại một quy định cũ nhưng vẫn “mới” với nhiều học sinh và phụ huynh năm nay: Sau khi đã đủ điều kiện trúng xét tuyển sớm của các trường, thí sinh vẫn phải đăng kí nguyện vọng đã trúng tuyển lên hệ thống và nộp lệ phí xét tuyển tương ứng với số nguyện vọng đã đăng kí thì mới hợp lệ.

Trên hệ thống, thí sinh chỉ cần quan tâm tới nguyên tắc: Ngành nào thích nhất đặt lên trước. Trường hợp các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm nhưng không phải ngành thích nhất, thí sinh có thể xếp sau.

Nếu các ngành thí sinh thích nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển thì hệ thống vẫn xét đến ngành các em đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm (theo quy định của các trường).

Hệ thống chỉ xác nhận thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất. Vì thế, trên hệ thống, thí sinh cần sắp xếp thứ tự đặt nguyện vọng mình yêu thích lên trên. Thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng nào, hệ thống sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó, không xét tiếp.

@Tập đoàn TUG

@Tập đoàn ĐTC 4T Việt Nam

@Tiêu dùng TUD Việt Nam

@HTX Ea Rốk